Jump to content
  • Sky
  • Blueberry
  • Slate
  • Blackcurrant
  • Watermelon
  • Strawberry
  • Orange
  • Banana
  • Apple
  • Emerald
  • Chocolate
  • Charcoal
Sign in to follow this  
admin

Nguyên Tắc Chung Đối Với Khoa Tiếng Anh

Recommended Posts

Khoa Tiếng Anh

 

Nhiệm vụ 1:

 

Do đặc thù của Khoa Ngoại ngữ, Diễn đàn đề xuất tập hợp và xây dựng một khung ngữ pháp tiếng Anh hấp dẫn rõ ràng, mang thương hiệu và phong cách của Đại nam. Khung ngữ pháp này xây dựng trên cơ sở các tài liệu, sách giáo khoa đã giới thiệu cho sinh viên, và được luôn được bổ xung thêm các tình huống hoặc quy tắc ngữ pháp khác.

 

Bắt buộc phải xây dựng cho Đại nam 1 số tài liệu hướng dẫn chung về tiếng Anh dựa trên các Môn học tiếng Anh.

 

Nhiệm vụ 2:

 

1. Tăng cường thực tập nói: Sinh viên Khoa Ngoại Ngữ tập trung vào thực hành ôn tập nói bằng VIDEO theo khung ngữ pháp, sử dụng Mobile phone, upload lên Youtube.

 

2. Thực hành Tiếng Anh: Các dự án đề xuất triển khai ngay:

 

Dự án 1:

-  Miêu tả hướng dẫn  1 cách chi tiết Khung ngữ pháp tiếng Anh hiện nay đang dạy ở Đại nam.

- Mô tả hướng dẫn 1 cách chi tiết Yêu cầu về Tiếng Anh đối với từng khoa chuyên ngành.

- Dự án xây dựng Tài liệu Hướng dẫn Ngữ pháp Tiếng Anh Và 1 phương pháp dạy ngoại ngữ trong vòng 3 tháng do Diễn đàn đề xuất. Dự án do Sinh viên thực hiện cùng Diễn đàn, với sự giúp đỡ của các thầy cô. Nếu không gì thay đổi thì do Sinh viên (bắt đầu năm thứ 2 Ngành Tiếng Anh) Đinh Thị Minh Thương quản lý thực hiện, và các sinh viên khác.

 

Dự án 2: Dự án Câu lạc bộ Dịch thuật chuyên nghiệp với các nội dung sau:

 

1. Ban đầu chọn 4-5 sinh viên tâm huyết thật sự hoặc có hướng theo nghề phiên dịch tiếng Anh bằng văn bản, bài viết.

2. Các sinh viên và Cán bộ diễn đàn chọn ra các tờ báo quốc tế trên Net, bằng tiếng Anh, mỗi châu lục 1 tờ: ví dụ ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Hồng Kông-Trung quốc, Các nước Ả rập- Iran.

3. Chọn ra các chủ đề phổ biến nhất: Thời sự xã hội, Thông tin Kinh tế Thương mại, Thể thao, Tuổi trẻ và cuộc sống, Chuyện lạ đó đây, Video cười, và các bài viết phân tích tổng hợp.

4. Các sinh viên sẽ chọn lĩnh vực và cùng với Cán bộ diễn đàn thống nhất dịch các chủ đề. Các ý kiến đóng góp và các lưu ý về phương pháp dịch sẽ được thể hiện trên trên diễn đàn.

5. Hoàn thành bản dịch cấp 1, gần với bản gốc nhất, với sự kiểm tra và giúp đỡ về nội dung của cán bộ Diễn đàn, của các thầy cô và các bạn khác. Các vấn đề phát sinh về ngữ pháp và từ vựng sẽ được mô tả giới thiệu để các bạn học dịch thuật có thể tham khảo.

6. Bản thân các sinh viên phiên dịch và Các sinh viên khác, đặc biệt là sinh viên Quan hệ Công chúng, quản trị kinh doanh có thể góp ý cách trình bày sao cho hợp với thị trường nhất: Giật tít, Thay cách nói, Thêm hình ảnh….Và hoàn thành bản dịch cấp 2 - Bản dịch thương mại.

 

7. Có thể lấy 1 số tin của các báo mạng khác, dự kiến chỉ chọn một vài báo chính thống: vnexpress, dantri, 24h, thanhnien… và thực hành cách hành văn, trình bày theo kiểu mới để tạo ra bài viết hay hơn, với mục đích học tập tốt hơn cách viết báo. Đó là bài viết thứ 2 theo phong cách sinh viên Đại nam.í

 

8. Các bài viết cấp 2 ở trên sẽ được đăng trang thực hành báo chí tintuc.dainam.edu.vn để học tập. Các đường LINK gốc sẽ được nêu rõ ràng.

 

9. Nếu các bài viết cấp 2 mà các Thầy cô đánh giá là hay thì xin được ghi nhận thành quả cho sinh viên.

 

Dự án 3: Diễn đàn đề xuất xây dựng Hệ thống thi Test TOEIC cho sinh viên Đại nam.


 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Please sign in to comment

You will be able to leave a comment after signing in



Sign In Now
Sign in to follow this  

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×