Jump to content
  • Sky
  • Blueberry
  • Slate
  • Blackcurrant
  • Watermelon
  • Strawberry
  • Orange
  • Banana
  • Apple
  • Emerald
  • Chocolate
  • Charcoal

admin

Administrators
  • Content count

    60
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral
  1. Tham khảo ở topic "Sự tham gia của giáo viên và sinh viên trong quá trình học tập" tại đây: link
  2. Dự án Câu lạc bộ Dịch thuật chuyên nghiệp với cách vận hành như sau: 1. Ban đầu chọn 4-5 sinh viên tâm huyết thật sự hoặc có hướng theo nghề phiên dịch tiếng Anh bằng văn bản, bài viết. 2. Các sinh viên và Cán bộ diễn đàn chọn ra các tờ báo quốc tế trên Net, bằng tiếng Anh, mỗi châu lục 1 tờ: ví dụ ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Hồng Kông-Trung quốc, Các nước Ả rập- Iran. 3. Chọn ra các chủ đề phổ biến nhất: Thời sự xã hội, Thông tin Kinh tế Thương mại, Thể thao, Tuổi trẻ và cuộc sống, Chuyện lạ đó đây, Thông tin Công nghệ, Video cười, và các bài viết phân tích tổng hợp. 4. Các sinh viên sẽ chọn lĩnh vực và cùng với Cán bộ diễn đàn thống nhất dịch các chủ đề. Các ý kiến đóng góp và các lưu ý về phương pháp dịch sẽ được thể hiện trên trên diễn đàn. 5. Hoàn thành bản dịch cấp 1, gần với bản gốc nhất, với sự kiểm tra và giúp đỡ về nội dung của cán bộ Diễn đàn, của các thầy cô và các bạn khác. Các vấn đề phát sinh về ngữ pháp và từ vựng sẽ được mô tả giới thiệu để các bạn học dịch thuật có thể tham khảo. 6. Bản thân các sinh viên phiên dịch và Các sinh viên khác, đặc biệt là sinh viên Quan hệ Công chúng, quản trị kinh doanh có thể góp ý cách trình bày sao cho hợp với thị trường nhất: Giật tít, Thay cách nói, Thêm hình ảnh….Và hoàn thành bản dịch cấp 2 - Bản dịch thương mại. 7. Có thể lấy 1 số tin của các báo mạng khác, dự kiến chỉ chọn một vài báo chính thống: vnexpress, dantri, 24h, thanhnien… và thực hành cách hành văn, trình bày theo kiểu mới để tạo ra bài viết hay hơn, với mục đích học tập tốt hơn cách viết báo. Đó là bài viết thứ 2 theo phong cách sinh viên Đại nam. 8. Các bài viết cấp 2 ở trên sẽ được đăng trang thực hành báo chí tintuc.dainam.edu.vn để học tập. Các đường LINK gốc sẽ được nêu rõ ràng. 9. Nếu các bài viết cấp 2 mà các Thầy cô đánh giá là hay thì xin được ghi nhận thành quả cho sinh viên.
  3. Xem tại đây: http://diendan.dainam.edu.vn/index.php?/forum/2-quy-dinh-chung/
  4. Xem tại đây: http://diendan.dainam.edu.vn/index.php?/forum/348-chuong-chu-de-1-mau/
  5. Xem tại đây: http://diendan.dainam.edu.vn/index.php?/forum/345-mon-tin-chi-mau/
  6. Xem tại đây: http://diendan.dainam.edu.vn/index.php?/forum/342-khoa-chuyen-nganh-lam-mau/
  7. 1. Giáo viên tham gia diễn đàn Hoan nghênh giáo viên tham gia xây dựng diễn đàn ban đầu. Giáo viên và Diễn đàn giới thiệu và yêu cầu Sinh viên xem trước bài giảng trên Diễn đàn nếu đã có nội dung. Giáo viên có trách nhiệm vào xem chủ đề mình giảng dạy trên diễn đàn nếu đã có nội dung. Giáo viên có thể đưa ra các yêu cầu chi tiết khác so với 13 tiêu chí chung của bài giảng, Diễn đàn sẽ trao đổi với Giáo viên, tuy nhiên nguyên tắc chung là ngay lập tức bổ xung thêm tiêu chí này. Nếu giáo viên hoặc khoa muốn bỏ tiêu chí nào thì phải có giải thích khoa học rõ ràng và công khai. Giáo viên có thể đánh giá và bổ xung cho diễn đàn trước khi dạy chủ đề. Giáo viên có thể đánh giá và bổ xung cho diễn đàn trên lớp khi dạy chủ đề hoặc sau đó. Nếu giáo viên đồng ý với những tài liệu hiện có của Diễn đàn thì có thể dùng ngay tài liệu đó để giảng dạy và cùng phát triển. Rất hoan nghênh nếu giáo viên trong giờ giảng đưa ra những ví dụ thực tế mới, yêu cầu mới hơn…..so với Diễn đàn đã có. Khoa chuyên ngành và Giáo viên được khuyến khích bổ xung thêm các chủ đề thực tế nêu trong “Diễn Đàn Học Tập Theo Chủ Đề Thực Tế”, và Diễn đàn sẽ bổ xung ngay. Giáo viên sẽ được diễn đàn hỏi các câu hỏi liên quan đến môn mình giảng dạy trên Diễn đàn và được khuyến khích trả lời. Giáo viên (và tất cả các cán bộ Quản lý của Đại nam) có trách nhiệm cung cấp cho Diễn đàn và sinh viên các bài viết hoặc đường Link đến bài viết trên Mạng Internet mà mình thấy tâm đắc, thấy là có ích, nhưng chỉ ở lĩnh vực môn học mình dạy hoặc ở lĩnh vực công việc mà mình đảm nhận, để đăng lên diễn đàn. Và sẽ được thống kê hàng tháng. Đây là 1 tiêu chí khách quan đánh giá ý thức tự nâng cao trình độ của Giáo viên và cán bộ. Mọi sự tham gia có điều kiện khác là do Giáo viên và Lãnh đạo Đại nam thỏa thuận. Đối với Diễn đàn thì sự tham gia của giáo viên mặc định là tự nguyện. 2. Sinh viên tham gia xây dựng diễn đàn ban đầu, trong giai đoạn chuẩn bị, cùng với Cán bộ Diễn đàn 3. Sinh viên tham gia diễn đàn trong quá trình đào tạo. Đó là quá trình “Học tập, Xây dựng, Ôn tập, Bổ xung” Đối với chủ đề đang giảng dạy thì việc Sinh viên tham gia ôn tập, phát triển bài giảng cùng Cán bộ Diễn đàn trên Diễn đàn dự kiến là bắt buộc, là 1 phần của bài tập Môn Học. Môn Học nào cũng phải có bài tập Ôn tập nếu hợp lý. Sinh viên học tập và ôn tập theo nhóm. Ví dụ: 1 Môn Học gồm 5 chủ đề mà sinh viên một lớp 20 người thì giáo viên chia ngẫu nhiên thành 5 nhóm tương ứng với 5 chủ đề, mỗi nhóm 4 người. Mỗi nhóm phải làm các việc sau, tạm gọi là bài tập Ôn tập lớn của Môn Học. 3.1 Cung cấp nội dung bài giảng cho Diễn đàn. Bắt buộc Cung cấp lại audio bài giảng của Giáo viên. Bắt buộc Cung cấp lại các ghi chép bài giảng của giảng viên trên lớp. Cung cấp danh mục các tài liệu được giáo viên giới thiệu. Trong trường hợp Sinh viên không có gì cả thì Diễn đàn có trách nhiệm bổ xung. 3.2 Đối với từng chủ đề thì tổ chức ôn tập, đánh giá bổ xung. Nêu/ Bổ xung các Phát sinh thực tế gắn liền với chủ đề Nêu/ Bổ xung các vị trí công việc phổ biến gắn liền với chủ đề. Cách trình bày có dễ hiểu không? Không hiểu ở đâu? Mạnh dạn đưa ra hoặc bổ xung để cách trình bày đơn giản dễ hiểu hơn và vui hơn. Có cần bổ xung hình ảnh để hấp dẫn hơn không? Bổ xung hình ảnh và cách minh họa bằng hình ảnh, Video, đồ họa khác…. Nêu/ Bổ xung Các bước thực hiện, hạch toán với diễn giải chi tiết nếu có. Nếu các hướng dẫn cần kiểm chứng (ví dụ các hướng dẫn về CNTT) thì sinh viên phải thực hiện để kiểm chứng. Ai lợ? Ai hại? Đặc biệt là với Khoa Luật thì phải nói rõ mục đích của cơ quan Lập pháp khi đưa ra Điều khoản: để làm gì? Tại sao? Ai lợi? Ai thiệt? Tính hiệu quả? Không thế thì sao? Và điều khoản này bị lợi dụng không theo mục đích của Nhà Lập pháp như thế nào trong thực tế. Nêu rõ các chú ý nếu chủ đề liên quan đến “Quan hệ giữa doanh nghiệp - Khách hàng - Đối tác - Tổ quốc Việt nam - Nước Ngoài - Cơ quan kiểm tra độc lập - Cơ quan kiểm tra nhà nước” nếu có. Tham gia Thực hành và các công cụ khác hỗ trợ thực hành, đánh giá hoàn cảnh thực tế, đóng vai.v.v….. Riêng với Ngành dược nếu có các quy trình sản xuất thực tế hoặc thực hành thực tế bằng Video hay hình ảnh để làm quen trước khi đi thực hành hoặc học tiết học thí nghiệm, thì là vô cùng có ích. Tập hợp các câu hỏi có ích, câu hỏi trắc nghiệm. Tập hợp các bài tập, các yêu cầu thực hành. Tóm tắt lại các điều cần nắm bắt được Xây dựng kịch bản thực tế làm video do Sinh viên (là chính) và giáo viên, cán bộ tự nguyện tham gia thực hiện. Chú ý xây dựng 2 kịch bản Tích cực và Tiêu cực đối với các ngành luật kinh tế. Thực hiện video: Ưu tiên trong nhóm diễn xuất trực tiếp, hoặc Sinh viên toàn trường sẽ làm, chọn các sinh viên phù hợp nhất. Thông báo với Giáo viên để xin ý kiến đánh giá trong trường hợp Sinh viên và Diễn đàn đưa ra các hình thức trình bày chủ đề bài giảng khác nhau của chính Giáo viên. 3.3 Nhóm sinh viên có thể được giao bài tập, hoặc tự chọn xây dựng bài giảng theo chủ đề trong “Diễn Đàn Học Tập Theo Chủ Đề Thực Tế” theo tiêu chuẩn chung, hoặc theo tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học được miêu tả ở phần “Hoạt Động Nghiên cứu khoa học” của báo cáo này, nhưng sẽ tập trung nhiều hơn vào phương hướng giải quyết thực tế - Tại sao? Làm như thế nào? 3.4 Đăng các nội dung đường Link của Giáo viên và cán bộ Đại nam đã cung cấp lên Diễn đàn. Chú ý 1: Về nguyên tắc thì mọi hoạt động trên sẽ được thực hiện bằng VIDEO tự quay bằng Điện thoại cầm tay hoặc do Đại nam thực hiện ở mức độ cao nhất có thể. Đó là 1 phương pháp hiệu quả trong những phương pháp đảm bảo chất lượng đào tạo từ xa. Chú ý 2: Nếu khi thầy dạy chủ đề mà diễn đàn chưa có kiến thức xây dựng sẵn thì diễn đàn cùng sinh viên phải xây dựng ngay trên cơ sở tài liệu thu được và các tài liệu khác, dự kiến thời hạn là 2 ngày sau khi nghe giảng. Chú ý 3: Một chủ đề hay bài giảng Đại nam sẽ cố gắng có nhiều cách trình bày hay là phong cách khác nhau, cố gắng luôn có 1 phong cách vui nhộn, chủ yếu do Diễn đàn và sinh viên xây dựng. Đưa ra một phong cách trình bày bài giảng hay hơn, vui hơn, thực tế hơn… là chủ đề khoa học phổ thông cho tất cả các sinh viên Đại nam. 4. Đối Các kỹ năng, kiến thức cần thiết nhưng Đại nam chưa dạy hoặc mức độ còn chưa đáp ứng được thị trường 4.1 Cán bộ diễn đàn có trách nhiệm bổ xung, cùng sinh viên, cùng sự giúp đỡ của giáo viên nếu có thể. 4.2. Vẫn tổ chức học tập đánh giá như là các chủ đề đang dạy trên lớp nếu tự tin vào tài liệu và kiến thức đang có. 4.3 Trong trường hợp chưa đủ kiến thức chi tiết đầy đủ về chủ đề thì chỉ cần đưa ra các yêu cầu chi tiết nhỏ hơn để dần bổ xung theo tiêu chuẩn chung. 4.4 Điểm 4.3 trên có thể nhờ các Thầy cô giúp sức hoặc Tổ chức cho sinh viên đi học cho diễn đàn nếu cần thiết. 4.5 Tập hợp tất cả các kiến thức một cách khoa học để có thể đề xuất Đại nam áp dụng ở mức độ hợp lý. 5. Hoạt động nghiên cứu khoa học phổ thông dạng 1: Xây dựng hoặc Làm cho bài giảng trong “Diễn đàn học tập theo Môn Học” và “Diễn Đàn Học Tập Theo Chủ Đề Thực Tế” hay và phong phú hơn. Mỗi một chủ đề trên Diễn đàn Giáo dục sẽ là 1 đề tài nghiên cứu khoa học thường niên, và mỗi sinh viên Đại nam có thể làm một đề tài nghiên cứu khoa học với nhiệm vụ làm cho kiến thức hay bài giảng được trình bày hấp dẫn hơn, thực tế hơn. Kết quả trong đại đa số các nghiên cứu khoa học thường niên này được đánh giá qua VIDEO thuyết trình. 6. Hoạt động nghiên cứu khoa học phổ thông dạng 2: Đối với các chủ đề “Diễn Đàn Học Tập Theo Chủ Đề Thực Tế” nhiều khi chỉ cần xây dựng khung kiến thức hoặc yêu cầu chi tiết bài giảng đã là rất tốt. 7. Trong cả 2 hoạt động nghiên cứu khoa học phổ thông dạng 1 và 2 trên, chỉ cần cung cấp những bài viết, bài báo, câu chuyện thực tế, video, đường link mang tính chất bình luận vi mô, vĩ mô hấp dẫn cũng đã là rất tốt. 8. Hoạt động nghiên cứu khoa học nâng cao dạng 1: Đối với các chủ đề khó, cần kiến thức sâu rộng trong “Diễn Đàn Học Tập Theo Chủ Đề Thực Tế” thì việc xây dựng bài giảng hoàn chỉnh sẽ là Hoạt động nghiên cứu khoa học nâng cao dạng 1. 9. Hoạt động nghiên cứu khoa học nâng cao dạng 2 Đại nam sẽ chủ động đưa ra 1 số các vấn đề mà chính Đại nam cần, và khuyến khích chọn giải quyết các vấn đề này như là Đề tài nghiên cứu khoa học. 10. Dự án Khoa Học và Đề Tài Tốt nghiệp Đại nam sẽ chủ động đưa ra 1 số các vấn đề mà chính Đại nam cần, và khuyến khích chọn giải quyết các vấn đề này như là Đề tài tốt nghiệp. 11. Đối với từng Khoa, Diễn đàn cùng với Khoa sẽ có miêu tả chi tiết và phù hợp hơn theo đặc thù riêng. 12. Phát triển chương trình nghe nhìn và giải quyết thực tế đối với khoa Quản Trị Kinh Doanh: Quan sát, đánh giá và đưa ra các giải pháp đối với các vấn đề thực tế với đánh giá chi phí và hiệu quả rõ ràng. Chương trình là chung cho các chuyên ngành khác nếu phù hợp. 13. Trong khi thực hiện làm bài giảng, bổ xung bài giảng, làm dự án khoa học… mà lấy kiến thức từ các bài giảng, dự án khác của Đại nam thì yếu tố này phải được đưa vào ở mức độ cao nhất để quảng bá cho toàn bộ chương trình đào tạo Đại nam. 14. Diễn đàn cùng Đại nam có phương hướng triển khai một số dự án ra sản phẩm thực tế hoặc thực tế ảo để tăng uy tín và tăng chất lượng đào tạo. Ví dụ 1 dự án bắt buộc: Dự án hiệu thuốc offline và online với miêu tả đầy đủ các bước từ lúc thành lập, vận hành đến lúc giải thể. Thuốc có 2 loại: Thương mại và sản xuất. Có xuất nhập khẩu, mua bản quyền, có sản xuất và bán thành phẩm. Có bán buôn và bán lẻ. Tất cả các bước phải thể hiện được cơ sở lý thuyết là bài nào? chương nào trong quá trình đào tạo của Đại nam. Ví dụ 2: Dự án CNTT: Xây dựng phần phần mềm quản lý hiệu thuốc. Tối thiểu cũng phải miêu tả được chi tiết nguyên tắc hoạt động và thiết kế được cơ sở dữ liệu. Ví dụ 3: ...v.v…. 15. Các khoa từng bước tự quản lý phần diễn đàn của Khoa mình nhưng vẫn phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc và các tiêu chí đã nêu ở đây. Kết luận chung: Ban quản lý Diễn đàn đánh giá một cách chủ quan rằng trong 1 thời gian ngắn sẽ được kết quả sau: Đại nam sẽ có 1 khung chương trình đào tạo đầy đủ, hoàn chỉnh, dễ hiểu, gắn với yêu cầu thị trường và doanh nghiệp. Khung chương trình này luôn được bổ sung, cập nhật cần thiết. Đại nam giải quyết ngay tất các vấn đề liên quan đến giáo trình, tài liệu ôn tập, câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, giáo trình elearning…..của tất cả các môn học hiện nay, vì đơn giản là sẽ có tất cả trong thời gian ngắn, gần như không nhiều chi phí. Điều đáng nói là kiến thức này được bổ xung hàng ngày từ nội dung cho đến hình thức. Diễn đàn tiến tới mục đích cao hơn là xây dựng các hướng dẫn, bài giảng và bài giảng online hoàn chỉnh với các mục hỗ trợ kèm theo theo chủ đề. Diễn đàn không đặt trọng tâm vào xây dựng giáo trình. Các giáo trình chỉ là tài liệu tham khảo cho việc xây dựng bài giảng. Trên cơ sở này Đại nam có thể triển khai ngay Elearning hay Đào tạo từ xa ở đa số các môn học hay kỹ năng. Trên cơ sở này Đại nam có thể triển khai ngay chương trình đào tạo “Học Theo Nhu Cầu Cá Nhân”. Sẽ là rất tốt nếu các giáo viên cấp 3, các lớp trưởng lớp cấp 3 được tham khảo đánh giá chương trình giảng dạy Đại học của Đại nam bằng cách tham gia diễn đàn. Nếu Đại nam xây dựng được 1 Diễn đàn chương trình giảng dạy cấp 3 theo phong cách tương tự như thế này và liên kết lâu dài với các trường cấp 3 thì có thể sẽ là hoàn hảo cho quảng cáo khoa học khi tuyển sinh.
  8. 1 trong những điều quan trọng nhất để diễn đàn giáo dục hoạt động tốt là sự quản lý của Đại nam đối với diễn đàn phải hiệu quả và khoa học. Đại nam sẽ quản lý diễn đàn giáo dục hướng nghiệp trên Diễn đàn quản trị Đại nam. Các câu hỏi của Diễn đàn đối với Đại nam và các giáo viên sẽ được thực hiện trên Diễn đàn quản trị. Quy tắc đặt câu hỏi của Diễn đàn đối với Đại nam và giáo viên như sau: 1. Quản lý Diễn đàn thu thập và tập hợp các câu hỏi của sinh viên và của cả diễn đàn đưa ra dưới danh nghĩa tập thể. 2. Cán bộ quản lý của Đại nam và Chủ tịch diễn đàn sẽ bàn bạc thống nhất nội dung câu hỏi. Nguyên tắc là chỉ hỏi những vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo và các yêu cầu nghề nghiệp thực tế. 3. Cán bộ quản lý của Đại nam và Chủ tịch diễn đàn sẽ bàn bạc thống nhất cá nhân hoặc khoa sẽ được hỏi. 4. Ra câu hỏi trên Diễn đàn quản trị Đại nam. Có 2 loại câu hỏi và cách hỏi hoàn toàn khác biệt nhau: - Trường hợp 1: Câu hỏi đưa ra được Diễn đàn kiểm tra và xác định là thuộc 1 môn hay bài giảng cụ thể của Giáo viên nào đó. Khi đó Câu hỏi sẽ được gửi cho chính giáo viên đó, trình bày theo hình thức sau: (ví dụ) Kính gửi Thầy cô..A.... Chúng em và diễn đàn đang có câu hỏi và vấn đề khoa hoặc (hoặc thực tế) như sau: (Có thể nêu ra ở đây hay là đường Link đến Diễn đàn giáo dục). Chúng em chưa giải quyết hay trả lời được. Qua kiểm tra đối chiếu chúng em thấy vấn đề này thuộc về môn.... bài giảng..... của thầy cô). Chúng em mừng quá đi, đúng là chết đuối vớ được cọc, đói có người cho ăn, Tư mã ý bị đốt trong hang thì gặp trời mưa (!). Cha mẹ cũng không giúp được, bác ruột cũng bó tay. Chỉ có thầy cô mới giúp được chúng em thôi. Cứu cứu! Help me and thank you! Hãy trở thành đấng cứu tinh của chúng em. Xin hãy thương thì thương cho trót. Xin hãy mở lòng từ bi!(!) - Trường hợp 2: Câu hỏi đưa ra được Diễn đàn kiểm tra và xác định là thuộc lĩnh vực của 1 khoa chuyên ngành nào đó, khi đó Câu hỏi sẽ được gửi cho chính Trưởng khoa đó, trình bày theo hình thức sau: (ví dụ) Kính gửi Thầy cô...A Trưởng khoa B... Chúng em và diễn đàn đang có câu hỏi và vấn đề khoa hoặc (hoặc thực tế) như sau: (Có thể nêu ra ở đây hay là đường Link đến Diễn đàn giáo dục). Chúng em chưa giải quyết hay trả lời được. Qua kiểm tra đối chiếu chúng em thấy vấn đề này thuộc về Khoa B. Chúng em mừng quá đi, đúng là chết đuối vớ được cọc, đói có người cho ăn, Tư mã ý bị đốt trong hang thì gặp trời mưa (!). Cha mẹ cũng không giúp được, bác ruột cũng bó tay. Chỉ có thầy cô mới giúp được chúng em thôi. Cứu cứu! Help me and thank you! Hãy trở thành đấng cứu tinh của chúng em. Xin hãy thương thì thương cho trót. Xin hãy mở lòng từ bi!(!) - Trường hợp 3: Câu hỏi đưa ra được Diễn đàn kiểm tra và chưa xác định được là thuộc khoa nào, nhưng ý nghĩa thực tế nghề nghiệp hay khoa học rất cao. Khi đó Câu hỏi sẽ được trình bày theo hình thức sau: (ví dụ) Chúng em và diễn đàn đang có câu hỏi và vấn đề khoa hoặc (hoặc thực tế) như sau: (Có thể nêu ra ở đây hay là đường Link đến Diễn đàn giáo dục). Chúng em đã nghĩ nát óc, đã hỏi khắp nơi, bên tuyển dụng lao động của Sam sung thì yêu cầu, chuyên gia Lê Thẩm Dương (ví dụ thôi) thì đòi 1 triệu ,......Bọn em hết cửa rồi. Rất mong Đại nam và các thầy cô giúp đỡ........... Chú ý: Dù thế nào thì cũng phải có câu trả lời cho sinh viên. 5. Khi có câu trả lời thì sẽ có lời cám ơn.. vô cùng hoành tráng và bay bướm hơn câu hỏi(!)........... 6. Cuối câu hỏi hay lời cảm ơn sẽ có ghi chú: Câu hỏi được trình bày bởi tác giả......., sinh viên đại nam,......, đang học Kỹ năng giao tiếp.......và muốn đưa kiến thức học được vào thực tế. 7. Diễn đàn đánh giá rằng đưa ra câu hỏi nhờ giúp đỡ hay khảo sát là 1 kỹ năng thực tế quan trọng đối với sinh viên Đại nam. Rất mong Môn Kỹ năng mềm, Marketing hay Quan hệ công chúng Đại nam cùng nhau đưa ra 1 bài giảng hay và rất sống động, vui vẻ và rất thực tế của vấn đề này.
  9. Khoa QHCC Đại nam và các Khoa QHCC Xây dựng bộ khung và tiêu chuẩn cho từng chủ đề. Diễn đàn và Sinh viên vẫn tổ chức “Học tập, Ôn tập, Bổ Xung, Phát triển” Trong quá trình học tập, đặc biệt tập trung vào thực hành MC, phát thanh viên, Viết bài, Ý tưởng quảng cáo, đánh giá và thay đổi làm mới hình ảnh.v.v… trên nền tảng VIDEO. Các tài liệu và hướng dẫn kỹ thuật sẽ phải được chuẩn bị đầy đủ: Ví dụ hướng dẫn chụp ảnh, sử lý ảnh. Diễn đàn đề xuất triển khai ngay các dự án thực hành như sau. Dự án 1: Có thể tham gia câu lạc bộ dịch thuật chuyên nghiệp với Khoa Tiếng Anh để hiểu tiếng Anh hơn. Tham gia phiên dịch Tham gia xây dựng bản dịch thương mại, bài viết thương mại từ các bản dịch cấp 1 và các bài viết trên các báo khác. Dự án 2: Đề xuất Thực hành đối với Sinh viên khoa Quan hệ Công chúng Đại nam xây dựng 1 Đài phát thanh chuyên nghiệp trên nền tảng WEB - Internet Radio và Kênh Youtube để sinh viên thực hành các lĩnh vực sau: Tập đưa ra ý tưởng giới thiệu bài hát và làm MC giới thiệu. Tập làm MC phát thanh viên, kể chuyện…. Tập đưa ra các ý tưởng quảng cáo: Ví dụ đưa ra kịch bản thể hiện ”Vào Đại nam học để thay đổi” Riêng kiến thức thực tế: Đánh giá và thay đổi hình ảnh doanh nghiệp nên hợp tác chung với khoa Quản Trị Kinh Doanh. Tập đưa ra ý tưởng làm kịch bản Video đối với bài hát, nhưng hấp dẫn do sinh viên Đại nam tham gia. Tập viết kịch bản phim Đóng phim Khả năng thuyết trình, viết lách.... Tập trung vào các Video thuyết trình thực tế.
  10. Khoa Tiếng Anh Nhiệm vụ 1: Do đặc thù của Khoa Ngoại ngữ, Diễn đàn đề xuất tập hợp và xây dựng một khung ngữ pháp tiếng Anh hấp dẫn rõ ràng, mang thương hiệu và phong cách của Đại nam. Khung ngữ pháp này xây dựng trên cơ sở các tài liệu, sách giáo khoa đã giới thiệu cho sinh viên, và được luôn được bổ xung thêm các tình huống hoặc quy tắc ngữ pháp khác. Bắt buộc phải xây dựng cho Đại nam 1 số tài liệu hướng dẫn chung về tiếng Anh dựa trên các Môn học tiếng Anh. Nhiệm vụ 2: 1. Tăng cường thực tập nói: Sinh viên Khoa Ngoại Ngữ tập trung vào thực hành ôn tập nói bằng VIDEO theo khung ngữ pháp, sử dụng Mobile phone, upload lên Youtube. 2. Thực hành Tiếng Anh: Các dự án đề xuất triển khai ngay: Dự án 1: - Miêu tả hướng dẫn 1 cách chi tiết Khung ngữ pháp tiếng Anh hiện nay đang dạy ở Đại nam. - Mô tả hướng dẫn 1 cách chi tiết Yêu cầu về Tiếng Anh đối với từng khoa chuyên ngành. - Dự án xây dựng Tài liệu Hướng dẫn Ngữ pháp Tiếng Anh Và 1 phương pháp dạy ngoại ngữ trong vòng 3 tháng do Diễn đàn đề xuất. Dự án do Sinh viên thực hiện cùng Diễn đàn, với sự giúp đỡ của các thầy cô. Nếu không gì thay đổi thì do Sinh viên (bắt đầu năm thứ 2 Ngành Tiếng Anh) Đinh Thị Minh Thương quản lý thực hiện, và các sinh viên khác. Dự án 2: Dự án Câu lạc bộ Dịch thuật chuyên nghiệp với các nội dung sau: 1. Ban đầu chọn 4-5 sinh viên tâm huyết thật sự hoặc có hướng theo nghề phiên dịch tiếng Anh bằng văn bản, bài viết. 2. Các sinh viên và Cán bộ diễn đàn chọn ra các tờ báo quốc tế trên Net, bằng tiếng Anh, mỗi châu lục 1 tờ: ví dụ ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Hồng Kông-Trung quốc, Các nước Ả rập- Iran. 3. Chọn ra các chủ đề phổ biến nhất: Thời sự xã hội, Thông tin Kinh tế Thương mại, Thể thao, Tuổi trẻ và cuộc sống, Chuyện lạ đó đây, Video cười, và các bài viết phân tích tổng hợp. 4. Các sinh viên sẽ chọn lĩnh vực và cùng với Cán bộ diễn đàn thống nhất dịch các chủ đề. Các ý kiến đóng góp và các lưu ý về phương pháp dịch sẽ được thể hiện trên trên diễn đàn. 5. Hoàn thành bản dịch cấp 1, gần với bản gốc nhất, với sự kiểm tra và giúp đỡ về nội dung của cán bộ Diễn đàn, của các thầy cô và các bạn khác. Các vấn đề phát sinh về ngữ pháp và từ vựng sẽ được mô tả giới thiệu để các bạn học dịch thuật có thể tham khảo. 6. Bản thân các sinh viên phiên dịch và Các sinh viên khác, đặc biệt là sinh viên Quan hệ Công chúng, quản trị kinh doanh có thể góp ý cách trình bày sao cho hợp với thị trường nhất: Giật tít, Thay cách nói, Thêm hình ảnh….Và hoàn thành bản dịch cấp 2 - Bản dịch thương mại. 7. Có thể lấy 1 số tin của các báo mạng khác, dự kiến chỉ chọn một vài báo chính thống: vnexpress, dantri, 24h, thanhnien… và thực hành cách hành văn, trình bày theo kiểu mới để tạo ra bài viết hay hơn, với mục đích học tập tốt hơn cách viết báo. Đó là bài viết thứ 2 theo phong cách sinh viên Đại nam.í 8. Các bài viết cấp 2 ở trên sẽ được đăng trang thực hành báo chí tintuc.dainam.edu.vn để học tập. Các đường LINK gốc sẽ được nêu rõ ràng. 9. Nếu các bài viết cấp 2 mà các Thầy cô đánh giá là hay thì xin được ghi nhận thành quả cho sinh viên. Dự án 3: Diễn đàn đề xuất xây dựng Hệ thống thi Test TOEIC cho sinh viên Đại nam.
  11. Khoa Kế Toán Diễn đàn Giáo dục Đại nam sau khi đối thoại khoa học với các thầy cô khoa kế toán xin được đưa ra khung kiến thức sẽ được xây dựng để học tập và thực hành như sau: 1. Xây dựng và bổ xung các bài viết, bài giảng và tài liệu video hay, vui cười, sống động, dễ hiểu gần với thực tế nhất về các khái niệm phát sinh trong hoạt động kinh tế: Tiền, Kinh doanh, doanh thu, chi phí, nợ, tài sản, vốn, nhu cầu quản lý, nhu cầu công nghệ….. 2. Xây dựng và bổ xung các bài viết, bài giảng và video hay sống động, dễ hiểu về các khái niệm kế toán: Nợ, có, Tài sản, Nguồn vốn để sinh viên dễ hiểu hơn về nợ có khi học môn Nguyên lý Kế Toán. 3. Diễn đàn Giáo dục có tham gia học tập, tìm hiểu chương trình và phương pháp đào tạo của các trung tâm đào tạo kế toán bên ngoài, đặc biệt là trung tâm giảng dạy và làm dịch vụ kế toán Hà nội, và đối chiếu với Đại nam. Diễn đàn Đề xuất sinh viên khi học Kế toán tại Đại nam bắt buộc phải thành thạo lý thuyết và thực hành một chương trình lý thuyết và thực hành cơ bản ngay trên ghế nhà trường với mô hình ban đầu là công ty thương mại + dịch vụ + sản xuất + xuất nhập khẩu thông thường. (Của kế toán Hà nội là Công ty Thương mại + Dịch vụ + Xuất nhập Khẩu + sản xuất Điều hòa). Yêu cầu chuẩn bị chương trình cơ bản như sau: 3.1 Xây dựng bộ tài liệu thực hành chuẩn với thương hiệu Đại nam đối với 1 công ty mẫu ví dụ Công ty TM & SX Cơ điện Lạnh Đại Nam. Có thể trình bày ý tưởng kinh doanh Hồ sơ Cổ đông và mô hình doanh nghiệp được lựa chọn và chú ý Hồ sơ Các bước thành lập doanh nghiệp và chú ý Hồ sơ đăng ký hoạt động với cơ quan thuế và chú ý Bộ chứng từ chuẩn đầy đủ từ 1/1 đến 31/12, bao trùm tất cả các hoạt động Thương mại + Dịch vụ + Xuất nhập Khẩu + sản xuất. 3.2 Xây dựng nội dung chương trình đào tạo cơ bản gồm các chương/ chủ đề sau, Diễn đàn dự kiến là theo Khung cơ bản của Kế toán Hà nội để đối chiếu so sánh, xem file chi tiết kèm theo!. ***************************************************************************** Xem File chương trình đào tạo Kế toán cơ bản. ***************************************************************************** 3.3 Diễn đàn cùng sinh viên thực hành làm kế toán trên bộ chứng từ đã chuẩn bị sẵn. Diễn đàn dự kiến sẽ xây dựng hướng dẫn thực hành??? 3.4 Riêng với kế toán khi học lý thuyết và thực hiện hạch toán nếu có phải đảm bảo các nội dung sau: 1. Hoàn cảnh phát sinh hoặc ý nghĩa thực tế ngắn gọn sống động. 2. Phương hướng giải quyết 3. Cách trình bày có dễ hiểu không? Không hiểu ở đâu? 4. Mạnh dạn đưa ra hoặc bổ xung để cách trình bày đơn giản dễ hiểu hơn và vui hơn. 5. Có cần bổ xung hình ảnh để hấp dẫn hơn không? Bổ xung hình ảnh và cách minh họa bằng hình ảnh, Video, đồ họa khác…. 6. Tài khoản Kế toán sử dụng và các nguyên tắc, chú ý. 7. Thực hiện chi tiết các bút toán (bắt buộc với cả Excel và Phần mềm hiện đại). 8. Lập báo cáo và gửi (cho lãnh đạo , khách hàng, Cơ quan kiểm tra....) nếu có 9. Cơ quan kiểm tra nhà nước là cơ quan nào? Họ kiểm tra gì? 10. Cơ quan Kiểm toán kiểm tra gì? 11. Xây dựng kịch bản để làm Video ngắn 12. Làm Video 13. Xây dựng các câu hỏi trắc nghiệm 14. Các mẹo nghề nghiệp, câu chuyện nghề nghiệp 15. Giới thiệu tài liệu hay, bài giảng online chất lượng cùng chủ đề.... 16. Các bài tập, bài thực hành, ý kiến sáng tạo….. 4. Bổ xung kiến thức nâng cao, tập trung vào lưu ý chi tiết đối với các loại hình doanh nghiệp khác: Doanh nghiệp xây lắp, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp vận tải, nhà hàng khách sạn, ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước, cơ quan nhà nước...v.v…... 5. Nghiệp vụ kiểm toán và nghiệp vụ của Sở thuế 6. Các kiến thức thực tế, mẹo nghề nghiệp, hướng dẫn giải quyết: Xây dựng kiến thức phổ thông kế toán how-to dựa trên 1 số trang WEB và diễn đàn kế toán: Ban đầu lấy của: Dân Kế Toán, Kế toán Thiên Ứng, Kế Toán Hà Nội.... 7. Mô tả QĐ 48 và 15 một cách sống động, dễ hiểu để tiện tra cứu, đặc biệt chú ý đến hướng dẫn sử dụng. 8. Nghiên cứu khoa học của sinh viên. 9. Nâng cao kiến thức thực tế liên quan đến vị trí công việc trong phòng kế toán: Tin học văn phòng, Quản lý văn bản bằng CNTT, Quản lý phòng kế toán,....... 10. Chuyên mục hỏi đáp.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This is an example of a list.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

Footer title

This content can be configured within your theme settings in your ACP. You can add any HTML including images, paragraphs and lists.

×